วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ตอนที่ 9 โกจิเบอร์รี่(เก๋ากี้)

BN Tea Nature Plus
โกจิเบอร์รี่(เก๋ากี้)

#คุณค่าทางอาหารของโกจิเบอร์รี่
โกจิเบอร์รี่แห้ง 100 กรัม ให้พลังงาน 83 แคลอรี โดยที่ขึ้นกับ ความสด ชนิด และวิธีการที่ใช้ มีคุณค่าทางโภชนาการดังนี้

โปรตีน 11 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 21 กรัม
ไขมัน 1 กรัม
น้ำตาล 13 กรัม
ใยอาหาร 8 กรัม
วิตามิน A 9,000 IU 
วิตามิน C 19.2 มิลลิกรัม
แคลเซียม 100 มิลลิกรัม 
ธาตุเหล็ก 9 มิลลิกรัม
โซเดียม 24 มิลลิกรัม
โพแทสเซียม 840 มิลลิกรัม
ซิงค์ 2.7 มิลลิกรัม
คอปเปอร์ 2 มิลลิกรัม
และยังมีสารสําคัญ จําพวกซีแซนทีน (zeaxanthin) และลูทีน (lutein) สูงมากกว่าผักและผลไม้ทั่วไป มีอยู่ใน BN Tea nature plus ในราคา ที่ถูกสุดๆ เมื่อเทียบคุณประโยชน์แล้ว

BN Tea Nature Plus #สรรพคุณของโกจิเบอร์รี่

🔺#ช่วยรักษาโรคเบาหวาน จากงานวิจัยในปี 2015 พบว่า โกจิเบอร์รี่ช่วยเพิ่มการตอบสนองของกลูโคสและมีผลต่อการลดน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มระดับคอเลสเตอรอล HDL โดยศึกษาจากการวิจัยในสัตว์ทดลอง 
🔺#ช่วยต้านมะเร็งและป้องกันการเกิดมะเร็ง มีการศึกษาเกี่ยวกับผู้ป่วยโรคมะเร็งพบว่า ผู้ป่วยมีการตอบสนองต่อการรักษาดีขึ้น เมื่อเสริมอาหารที่มีส่วนผสมของโกจิเบอร์รี่ เนื่องจากพืชชนิดนี้มีไฟซาลินที่สามารถฆ่าเซลล์มะเร็ง และยังมีโพลีแซคคาไรด์ที่ทำให้เซลล์มะเร็งถูกกำจัดออกไป
🔺#ช่วยลดน้ำหนัก โกจิเบอร์รี่มีแคลอรี่ต่ำ มีไฟเบอร์สูงถึง 20 % และมีน้ำตาลน้อย จึงเหมาะสำหรับการนำมารับประทานเป็นอาหารลดน้ำหนัก เพราะจะช่วยให้อิ่มนาน ไม่หิวบ่อยอย่างที่เคย
🔺#ช่วยเพิ่มคุณภาพของการมองเห็น โกจิเบอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามินเอและสารกลุ่มแคโรทีนอยด์ ได้แก่ ซีแซนทิน และ ลูทีน ซึ่งเป็นชนิดที่พบที่จุดรับภาพของจอตา ซึ่งร่างกายมนุษย์ไม่สามารถสร้างสองสารนี้เองได้ จำเป็นต้องได้รับจากอาหาร จึงช่วยลดการเสื่อมสภาพดวงตาและปกป้องดวงตาจากรังสียูวี
🔺#เพิ่มฮอร์โมนเพศชาย จากงานวิจัยพบว่าการรับประทานโกจิเบอร์รี่ สามารถเพิ่มระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน ซึ่งจะช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และทำให้อสุจิแข็งแรงขึ้น
🔺#ช่วยป้องกันโรคซึมเศร้า จากการทดลองในหนูทดลอง พบว่าโกจิเบอร์รี่ ช่วยลดอาการวิตกกังวล และอาการเครียดที่เป็นสาเหตุของโรคซึมเศร้าได้ นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่ประเทศสหรัฐอเมริกาโดยให้ผู้ทดลองดื่มน้ำจากพืชชนิดนี้ต่อเนื่อง 14 วัน ผลที่ได้คือผู้ทดลองรู้สึกสบายใจขึ้น และมีสมาธิในการทำสิ่งต่างๆ มากขึ้น
🔺#ต้านอาการอักเสบ โกจิเบอร์รี่มีวิตามินซี วิตามิน A และสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิดที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ จึงสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดต่างๆ เช่นอาการปวดข้อ หรืออาการปวดตามกระดูก นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มภูมิต้านทานในร่างกายให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย
🔺#ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว วิตามินซีและเบต้าแคโรทีนในโกจิเบอร์รี่ จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวจากแดดและมลภาวะให้กลับมากระจ่างใส จากการทดลองในหนูทดลองพบว่า การดื่มน้ำโกจิเบอร์รี่เข้มข้น 5% ก็เพียงพอต่อการป้องกันรังสี UV แล้ว

🔥เม็ดเล็กแต่สรรพคุณ​ไม่เล็กอย่างที่คิดนะคะ

#BNTEANATUREPLUS
#ชาขับสารพิษตกค้างในตับไตและหลอดเลือด

ตอนที่ 10 คาโมมายด์

BN Tea Nature Plus #คาโมมายด์ การ​ดูแลและป้องกัน #โรค​เสื่อม​ หรือ  #โรคกลุ่ม NCDs  (Non-communicable diseases) โรคที่เกิดจากพฤติกรรม ใน...